วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2552

สมุนไฟรรักษาโรค

สมุนไพรเพื่อความงาม
ความงาม เป็นของคู่มนุษย์มายาวนาน โดยเฉพาะ ความงาม กับผู้หญิง เป็นสิ่งที่คู่กันจนแทบจะแยกไม่ออก จะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ความงาม เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน และมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าปัจจัยอื่นในการดำรงชีวิต แต่ถ้าเราจะมองกันไปแล้ว “ความงาม” นั้นจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อตัวของเรามีสุขภาพจิตและสุขภาพกายดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียน โดยปกติสุขภาพจะดีมาก-น้อยเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับสภาวะแวดล้อม การรับประทานอาหาร และการดำรงชีวิตอย่างปกติสุข เมื่อร่างกายกินได้ ถ่ายคล่อง ผิวพรรณดี และสุขภาพแจ่มใส “ความงาม” ก็จะบังเกิดขึ้นได้อย่างไม่ต้องสงสัย


สำหรับการดูแลความงามนั้น ในปัจจุบันก็มีทั้งผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ เครื่องสำอางค์ สารเคมี เทคโนโลยีสมัยใหม่ เลเซอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ก็ยังมีอีกหนึ่งอย่าง ซึ่งเป็นของใกล้ตัวเรา และเราสามารถหาได้ง่าย และไม่มีอันตรายต่อร่างกายของเราแน่นอน นั้นก็คือ “สมุนไพร”
สำหรับ Entry นี้ เรามาดูกันเลยนะคะ ว่ามีสมุนไพรตัวไหนบ้าง ที่สามารถนำมาใช้เพื่อดูแลความงามบนร่างกายของเราได้บ้าง
สมุนไพรเพื่อความงาม บนใบหน้า ก็อย่างเช่น ว่านหางจระเข้ งา แตงกวา มะเขือเทศ ขมิ้นชัน น้ำผึ้ง มะขามเปียก ฯลฯสมุนไพรเพื่อความงาม ของผิวกาย เช่น มะนาว ขมิ้นสด สับปะรด กล้วยหอมสุก ฯลฯสมุนไพรเพื่อความงาม สำหรับเส้นผม เช่น น้ำตะไคร้ กระเทียม เปลือกส้มเขียวหวาน ขิง มะกรูด ว่านหางจระเข้ มะละกอสุก น้ำมะนาว ฯลฯสมุนไพรเพื่อความงาม ของเท้า เช่น ไพล น้ำหอมระเหยบางชนิด
ยังมีรายละเอียดและสมุนไพรเพื่อความงาม ที่จะแนะนำให้เพื่อนๆ รู้อีกมากมาย ยังไงติดตามกับเราใน Entry ต่อไปนะคะ….สำหรับฉบับนี้ขอจบไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะคะ สวัสดีค่ะ….
ขอขอบคุณข้อมูลจาก : samunpri.com ,panyathai.or.th ,halalthailand.com
Category: ไม่มีหมวดหมู่ Leave a

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น